các trò chơi giúp thời hạn qua nhanh trong những khi kẹt xe, khi đang trên đường du ngoạn, lúc chờ tính tiền ở siêu thị…

trong những khi kẹt xe, khi đang trên đường du lịch, lúc chờ tính tiền ở siêu thị… bé xíu con nhà bạn có thường mè nheo, than thở những câu như: “Đã đến lượt mình chưa mẹ?” hay “Đến nơi chưa mẹ?” Bạn rất có thể làm cho khoảng thời hạn chờ đợi ấy qua mau bằng những trò vừa chơi vừa học mê hoặc bên dưới đây:

 ==>> Tham khảo:     http://thietbimamnontoanquoc.com/

kỹ năng địa lý
Từ 8 tuổi trở lên

Người chơi trước tiên sẽ đề ra tên một thành phố, tỉnh, hay tên một giang sơn (chẳng hạn như "Sapa"); người tiếp sau sẽ tiếp tục từ chữ cái sau cùng trong lời đáp của người trước (A – “Argentina”). Luật ở đây là: bạn không thể lặp lại đáp án đã đc nêu ra trước đó, và tất cả những địa danh đều phải có thật; nếu không nêu ra đc một đáp án đúng, bạn sẽ bị loại bỏ, and người ở đầu cuối sẽ thắng.

trò chơi này rất chi là thú vị, đặc biệt quan trọng khi Cả nhà đang bên trên tàu/ xe đi du lịch; Game vừa giúp củng cố kỹ năng địa lý, vừa giúp đoạn đường bớt dài.

Tớ đang nghĩ về một con vật (Ảnh: Inmagine)

Tớ đang nghĩ về một con vật
Từ 3 tuổi trở lên

bé nhỏ trước tiên sẽ nói, “Tớ đang nghĩ về một con vật…hay bán đồ chơi xúc cát  ” & đề ra gợi nhắc (chẳng hạn như “…nhiều lông”). nhỏ nhắn tiếp theo sau sẽ đoán xem chính là con vật nào (“Con gấu?”). Nếu chưa đúng chuẩn, nhỏ nhắn đầu tiên lại lặp lại lưu ý trước và đưa thêm một nhắc nhở khác nữa (“Không, đó không phải là con vật tớ nghĩ đến. Con vật của tôi có lông and có ria.") Cứ liên tục như thế, người thắng cuộc sẽ được đưa ra câu đố tiếp theo sau.

tiếp sau thế nào?
Từ 4 tuổi trở lên

Game này bắt đầu bằng việc bạn, hay như là một ai bất kỳ, kể một mẩu truyện. Đến đoạn gay cấn thì nói, “Và rồi…” tiếp sau đến lượt cô bạn, rồi các nhỏ nhắn khác nữa liên tiếp từ đoạn còn bỏ dở. Nếu các nhỏ nhắn còn quá nhỏ dại để hoàn toàn có thể tự trở nên tân tiến một mẩu chuyện, hãy hỏi những câu hỏi để lưu ý (chẳng hạn như “Con có nghĩ con mèo có chạy đi không? Con nghĩ nó sẽ chạy đi đâu?”) Một khi đã chấp nhận với hướng cách tân và phát triển của mẩu truyện, hãy hỏi thêm những cụ thể để tạo nên chuyện phong phú hơn (như “Thế con mèo đi cùng theo với ai?”) 

"May mà, chẳng may mà"
Từ 5 tuổi trở lên

đấy là một dạng khác của trò tiếp sau thế nào? Một nhỏ nhắn sẽ bắt đầu mẩu chuyện bằng một câu (“Một ngày nọ, Sydney đang trên đường đến siêu thị tạp hóa”). Một nhỏ xíu khác, theo từng đợt, sẽ tiếp bằng một điều gì không hay xảy đến (“Chẳng may mà, một chú chim bậy ngay vào đầu của Sydney”), và tiếp là 1 điều tốt lành (“May mà cô gái đang ngay gần bên nhà của một người bạn, nên đã chạy đến đấy để gội sạch đầu”), cho tới khi mẩu chuyện “độc đáo” này tự đi đến hồi kết.

Doodle
Từ 4 tuổi trở lên

Một người sẽ nhắm mắt lại and vẽ nguệch ngoạc lên một tờ giấy. Người tiếp theo sau, mở mắt, phải biến những nét nguệch ngoạc đó thành hình thù “có nghĩa”.

Ngược ngạo
Từ 6 tuổi trở lên

Bạn nói một từ (“nắng”), con bạn phải nói từ có nghĩa trái lại (“mưa”). Với các bé lớn hơn, bạn cũng có thể dùng các từ tinh vi hơn (như “tấn công/ phòng thủ”). Trò này không chỉ giúp giết thời hạn mà còn giúp bé có một vốn từ phú quý.

 

 

Tớ sắp đi phượt, and tớ sẽ đem theo (Ảnh: Inmagine
 

Tớ sắp đi du lịch, and tớ sẽ đem theo…
Từ 4 tuổi trở lên

bước đầu bằng cụm từ này, kế tiếp thêm vào thứ mà bạn mang theo. Người tiếp theo sẽ lặp lại các gì bạn nói, & thêm vào trong 1 món khác nữa. không chỉ có thế còn một bản nhiều thách thức hơn: người chơi phải thêm vào những mặt hàng theo thứ tự alphabet (chẳng hạn như “cái áo”, “cái bơm”, “cái ca”…) 

Đảo chữ
Từ 7 tuổi trở lên

Viết tên đứa bạn hay là 1 từ thân thuộc lên một mảnh giấy và đố bé xíu bố trí lại các chữ cái có trong từ đó để tạo thành những từ khác. Một phiên bản khác: hãy đảo lộn thứ tự các chữ cái của một từ & đố nhỏ xíu đoán được từ mà bạn đang nghĩ đến. 

Buzz
Từ 8 tuổi trở lên

Hãy định ra một con số (có thể là 3), rồi lần lượt đếm số từ một đến 100. Cứ đến phiên ai đếm đến số có chữ số 3 Trong đó, hoặc số chia hết cho 3 thì sẽ phải hô “buzz” thay vì số lượng đó (ví dụ 1, 2, buzz, 4, 5, buzz…)

và hãy chú ý: Đừng lúc nào chọn số lượng trùng với số người tham dự vào trò chơi này, nếu không thì sẽ có cảnh một số người cứ phải “buzz” hết lần này đến lần khác.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng