Chi phí quảng cáo facebook phụ thuộc vào yếu tố nào?

Nếu nói đến cách nào giúp những người kinh doanh online trên facebook đạt được hiệu quả cao nhất cũng như cơ hội để tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn đó chính là việc chạy quảng cáo facebook. Nhưng chắc hẳn bạn cũng sẽ biết được chi phí khi quảng cáo khá là cao, vậy nguồn chi phí đó phụ thuộc vào những yếu tố nào ???? Hãy cùng với Tanglikes tìm hiểu trong bài viết sau đây..

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook

Thứ nhất: Về đối tượng mục tiêu

Đây là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Đối tượng là một phần quan trọng tác động tới chi phí, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất. Khi bạn tạo được 1 chiến dịch quảng cáo tốt sẽ giúp bạn chỉ phải chi trả 1 mức phí thấp hơn so với những đối thủ của mình trên facebook. Khi bạn tiếp cận đến những đối tượng càng chi tiết thì càng tối ưu và mức giá quảng cáo cũng sẽ rẻ hơn

Thứ hai: Chất lượng nội dung quảng cáo

Chất lượng quảng cáo của bạn có thể theo hai chiều hướng, một là giá tăng cao ngất trời nhưng cũng có thể giúp giảm đáng kể. Nếu như bạn chưa có đủ động lực để tạo ra những quảng cáo tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng thì điều đó có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo ads.

Để đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn dựa vào 2 điểm: điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp chuột.

+ Khi bạn thực hiện chạy quảng cáo bạn đưa ra thang điểm chất lượng cho mỗi quảng cáo là  từ 1 đến 10 và Facebook sẽ có những đánh giá về độ tương thích của quảng cáo với đối tượng mà bạn nhắm đến. Điểm chất lượng quảng cáo facebook cao nó sẽ không khẳng định cho việc tỷ lệ chuyển đổi cao. Mẫu quảng cáo của bạn đối khi vẫn cần thay đổi để đạt được hiệu quả tốt hơn từ đó điểm chất lượng quảng cáo cũng sẽ thay đổi liên tục khi nhiều người tương tác với quảng cáo hơn. Khi nhiều người có phản hồi tích cực với mẫu quảng cáo đó thì điểm chất lượng bạn đạt được cao hơn và ngược lại

+ Tỷ lệ nhấp chuột : đây là tỷ lệ tính bằng số người click vào mẫu quảng cáo trên tổng số lượt hiển thị của mẫu quảng cáo đó.  Bạn hãy nhớ rằng bạn cần đạt được tỷ lệ nhấp chuột càng cao càng tốt bởi điều đó sẽ chứng tỏ quảng cáo bạn đưa ra đang phù hợp với những đối tượng bạn chọn. Khi bạn đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao thì sau quá trình đánh giá facebook sẽ giảm chi phí tổng, mặc dù bạn sẽ phải bỏ ra nguồn phí cáo hơn để có được nhiều lượt nhấp chuột hơn…. Bên cạnh đó, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Thứ ba: Lựa chọn thời điểm

Lựa chọn thời điểm là yếu tố khá quan trọng để bạn chạy quảng cáo facebook. Bởi không phải lúc nào cũng có thể chạy ads facebook được mà thay vào đó bạn nên lựa chọn những thời điểm thích hợp , những khoảng thời gian mà có nhiều người online nhất để mẫu quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đến với nhiều người dùng hơn từ đó giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao.

Trên đây Tanglikes đã chia sẻ cho bạn 1 số yếu tố giúp bạn có thể giảm được lượng khi phí khi thực hiện việc chạy quảng cáo. Nếu bạn không tự tin để xây dựng 1 chiến dịch thành công bạn hãy liên hệ Tanglikes, chúng tôi sẽ giúp bạn:

Kênh tư vấn 1

Hotline: 0966.43.0000

Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net

Kênh tư vấn 2

Hotline: 09.0640.0640

Facebook: fb.com/tanglikes.net